วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก สำคัญต่อการวางแผนการตลาดอย่างไร

            ในปัจจุบันการดำเนินธุรกิจ มีความยากกว่าในอดีตเป็นอย่างมาก เนื่องจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของ Network ต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้การแลกเปลี่ยนข่าวสารเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ข่าวสารจากมุมโลกหนึ่งใช้เวลาไม่เพียงกี่วินาที อีกมุมโลกก็รู้ทั่วถึง ทำให้ความต้องการผู้บริโภค มีการเปลียนแปลงที่รวดเร็วกว่าในอดีตกาล ดังนั้น บริษัทที่จะอยู่รอดและเติบโต จะต้องเป็นบริษัทที่สามารถเปลี่ยนแปลงและปรับตัวกับสภาวะต่างๆที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วได้
             จากการที่สภาวะภายนอกที่ไม่แน่นอน เราไม่สามารถที่จะกำหนดทิศทางได้ตามที่ใจเราต้องการ ดังนั้น เราจึงต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสภาวะภายนอก หรือสภาวะตลาด จึงทำให้นักการตลาดที่ดี ควรที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลใน อดีตและปัจจุบัน เพื่อนำไปวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ โดยประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาด จะนำไปสู่การกำหนดวิธีการทำการตลาดให้เกิดผลที่ดี อย่างต่อเนื่อง
            
             เอาละ เรามาเริ่มทำความรู้จัก การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก ด้วยเครื่องมือการตลาดประเภทต่างๆกันเถอะ  ...................... Let 's Go!

1 ความคิดเห็น: